Đồng hồ Rolex Thụy Sỹ chắc sẽ không còn xa lạ đối với nhiều người. Tìm hiểu thêm về lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu này qua bài viết sau.
Đồng hồ rolex Thụy Sỹ là một trong những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trên khắp thế giới. Rolex được xem là biểu tượng của địa vị xã hội. Năm 2014, tạp chí Forbes xếp hạng Rolex ở vị trí thứ 72 trong danh sách những thương hiệu toàn cầu đáng giá nhất. Cho đến hiện nay rolex vẫn là đối thủ số 1 trên thị trường đồng hồ cao cấp toàn cầu.
Ý nghĩa của tên Rolex
Hiện nay, Rolex vẫn thuộc quỹ Hans Wilsdorf. Quỹ Hans Wilsdorf được ông lập ra sau cái chết của người vợ thân yêu với mục đích làm từ thiện vĩnh viễn. Vào thời điểm hiện tại, quỹ Hans Wilsdorf đang tích cực hỗ trợ các tổ chức từ thiện cho trẻ em mồ côi. Tất cả những điều này khiến hình ảnh Rolex càng trở nên hoàn mỹ trong mắt người dùng.
Cái tên Rolex sau này được lựa chọn vì Wilsdorf muốn tên thương hiệu của mình phải thân thiện với khách hàng, bất kỳ ngôn ngữ nào cũng có thể phát âm một cách dễ dàng. Hơn nữa, Wilsdorf cho rằng cách phát âm của Rolex khá đặc biệt, nó khiến người ta nghe giống như một chiếc đồng hồ đang lên dây.
Đồng hồ rolex Thụy Sỹ-Thương hiệu biểu tượng cho đẳng cấp
Rolex là thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp, đại diện cho sự giàu sang và đẳng cấp. Đối với phái mạnh, sở hữu một chiếc đồng hồ Rolex là niềm mơ ước để thể hiện được sự giàu có, thành đạt và gu thẩm mỹ sang trọng, tinh tế của mình.
Mỗi một thiết kế của đồng hồ Rolex Thụy Sỹ đều mang đến cho người dùng cảm giác quý phái, đẳng cấp. Từ mục đích và hình ảnh thương hiệu, quá trình sản xuất cho đến thiết kế sản phẩm, Rolex xứng đáng là câu trả lời tốt nhất cho thắc mắc đồng hồ hãng nào tốt nhất hiện nay.
Sự phát triển vượt bậc thành biểu tượng đồng hồ số 1 thế giới
Mỗi ngày, Rolex sản xuất được khoảng 2.000 sản phẩm. Tất cả các sản phẩm đều trải qua những quy trình thẩm định cực kỳ nghiêm ngặt và khắt khe. Chất lượng sản phẩm của Rolex càng được khẳng định khi họ là nhà sản xuất đồng hồ đầu tiên trên thế giới nhận được chứng nhận Chronometer về sự chính xác trong chuyển động của sản phẩm đồng hồ đeo tay.
Năm 2013 theo một đánh giá của Brandz, giá trị thương hiệu của Rolex đạt 7,9 tỷ USD, chỉ đứng sau Louis Vuitton, Hermes, Gucci và Prada trong phân khúc thời trang xa xỉ. Còn theo Forbes, giá trị của Rolex ở mức 7,4 tỷ USD với doanh số hàng năm khoảng 4,5 tỷ USD. Hiện quyền sở hữu Rolex thuộc về Hans Wilsdorf Foundation, một tổ chức từ thiện do Wilsdorf lập ra và để lại tất cả tài sản của mình.
Với một chiếc đồng hồ có thể cho bạn biết thời gian chính xác đến từng giây một, thật đáng ngạc nhiên là Rolex lại có một tính cách thương hiệu vượt thời gian. Bởi chính mối liên hệ với lịch sử của đồng hồ, thương hiệu đồng hồ Rolex Thụy Sỹ sẽ vẫn còn mãi đó cho đến khi thế giới sẽ không còn dùng đồng hồ đeo tay nữa.